"สาธิต" โบกมือลาสื่อ ลั่น! เจอกันเมื่อชาติต้องการ

หลังการประชุม ครม.นัดสุดท้าย บรรดารัฐมนตรี ก็พากันถ่ายรูปรวมไว้เป็นที่ระลึก บรรยากาศเป็นอย่างที่เห็นหลายคนหน้าตายิ้มแย้มและไม่ได้ยืนถ่ายรูปแบบเดิม คือท่านิ่ง ๆเป็นทางการ มีบางช่วงยกมือทำท่ามินิฮาร์ทบางช่วงก็ยกนิ้วโป้ง และยังเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาล ถ่ายภาพด้วยอย่างเป็นกันเอง นอกจากนี้ ยังมีรัฐมนตรีการจัดเลี้ยงอาหารคาวหวานและให้ของที่กับสื่อมวลชนที่ร่วมทำงานกันมานานถึง 9 ปีคำพูดจาก ว็บสล็อตต่างประเทศ

สำหรับ ครม.ชุดใหม่ที่จะเข้ามาทำงานต่อ ถ้าดูจากโผล่าสุด ก็จะเห็นว่ามีบางคนได้ไปต่อยังมีตำแหน่งในรัฐบาลใหม่แต่อาจจะปรับเปลี่ยนเก้าอี้ปรับเปลี่ยนกระทรวง แต่ก็ยังอุบเงียบไปบอกว่าจะไปอยู่กระทรวงไหน

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หน้าตาก็จะยิ้มแย้มหน่อย หลังถ่ายรูปเสร็จ ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากอะไรหรือไม่ นายอนุทิน บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ฝากให้ทำงานเพื่อประเทศชาติ

แต่คนที่ไม่ได้ไปต่ออย่าง "หมอตี๋" นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์ หลังถ่ายรูปรวมเสร็จก็เดินทางกลับทันที ไม่ได้ให้สัมภาษณ์อะไร ขณะเดินไปที่รถก็โบกให้ผู้สื่อข่าวพร้อมบอกว่าเจอกันเมื่อชาติต้องการ

อีกคนที่ไม่ได้ไปต่อ ชวดเก้าอี้รัฐมนตรี แม้ว่าพรรคของตัวเองจะได้ร่วมรัฐบาล คือนายธนกร วังบุญคงชนะ รักษาการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังถ่ายรูปเสร็จเจ้าตัวก็ไปไหว้ลาศาลพระภูมิเจ้าที่ประจำทำเนียบ

ผู้สื่อข่าวถามนายธนกร ว่าจะทำงานกับพรรคต่อหรือไม่ หลังจากโผ ครม.ล่าสุด ไม่มีรายชื่ออยู่ในโผด้วย นายธนกร บอกว่า ไม่มีปัญหาเพราะอยู่ตรงไหนก็สามารถทำงานให้กับพี่น้องประชาชนได้

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า อยากฝากอะไรถึงรัฐมนตรีคนใหม่ และ ครม.ชุดใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทนหรือไม่ นายธนกร บอกว่า รัฐมนตรีคนใหม่ก็คุ้นเคยกันดี บางคนรู้จักกันมานาน 10-20 ปี ก็มียกหูหากันส่งมอบงานกันแล้ว ส่วนตัวก็เชื่อว่า ครม.ชุดใหม่จะสานต่องานได้อยู่แล้ว เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้วางรากฐานต่างๆ ของประเทศมาเป็นอย่างดี

ส่วนกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติมีโควต้ารัฐมนตรีคนนอก นายธนกร มองว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค ไม่ขอก้าวล่วงตรงนี้เชื่อว่าทางพรรคพิจารณาคนที่เหมาะสมแล้ว และเรื่องนี้ก็เป็นการยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคแล้ว

ขณะที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคก็ให้เกียรติทุกคนอยู่แล้ว ส่วนตัวก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรในพรรคยังสามารถทำงานต่อได้

หลังการประชุม ครม.นัดสุดท้าย บรรดารัฐมนตรี ก็พากันถ่ายรูปรวมไว้เป็นที่ระลึก บรรยากาศเป็นอย่างที่เห็นหลายคนหน้าตายิ้มแย้มและไม่ได้ยืนถ่ายรูปแบบเดิม คือท่านิ่ง ๆเป็นทางการ มีบางช่วงยกมือทำท่ามินิฮาร์ทบางช่วงก็ยกนิ้วโป้ง และยังเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาล ถ่ายภา…